Cách Thoát Khỏi Cơn "Gật Gà Gật Gù" Tại Văn Phòng

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi vieclamjapan, 23 Tháng tám 2017.

  1. vieclamjapan

    vieclamjapan Temviet CTO

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Cái thời còn sinh viên, đêm nào cũng thức khuya cày game, cày phim, sáng không dậy nổi thì cúp học không quên nằm trên giường nhắn tin nhắc đứa bạn thân: “ Thầy có điểm danh thì nhớ báo tao nhé”. Còn khi đã đi làm rồi thì ôi thôi, mưa gió bão bùng cũng phải cố lết xác đến công ty chứ đừng nói gì đến chuyện đêm qua thiếu ngủ, bởi nghỉ làm thì tiền lương cũng “nghỉ” Nhưng ngồi làm việc mà mí mắt cứ tranh nhau sụp xuống, mi thì muốn kéo “rèm nhung” thì phải làm sao đây? Không thể tập trung vào bất kỳ việc gì khác ngoài việc nằm gục xuống bàn đánh một giấc tới chiều. Nếu bạn cũng đang lâm vào tình cảnh éo le như thế thì hãy thử tham khảo một số cách dưới đây mà vieclamjapan.com thu thập được nhé!

    – Không ngủ nướng. Dù bạn có ngủ ít đi chăng nữa thì cũng không cố ngủ thêm 5 phút vì đằng nào cũng phải dậy, ngủ thêm không giúp bạn đỡ mệt hơn đâu.

    – Hãy dậy ăn sáng. Do thiếu ngủ nên bạn sẽ cố ngủ thêm mấy phút thay vì ăn sáng, đừng như vậy nhé, các nhà khoa học đã chứng minh rằng nếu ăn sáng trong vòng 1 tiếng sau khi ngủ dậy sẽ rất tốt cho tâm trạng và đầu óc của bạn. Hơn nữa, Thức khuya cơ thể bạn cũng rất cần được bổ sung năng lượng. Bạn nên ăn các món có nhiều tinh bột, vitamin và chất khoáng nhưng nhớ không nên ăn quá no và quá nhiều chất béo. Những món ăn này sẽ làm bạn buồn ngủ đấy. Hãy ưu tiên những thực phẩm từ các loại hạt như bánh mì, ngũ cốc hoặc các thực phẩm giàu protein như trứng, thịt xông khói.

    [​IMG]

    1 ly cafe cho buổi sáng: Nếu bạn thích uống cafe thì Cà phê luôn là lựa chọn số 1 của những người thường xuyên phải làm việc khuya. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống 1 ly vào buổi sáng thôi nhé vì trong cafe có chất kích thích thần kinh nếu uống nhiều sẽ khiến cho thần kinh của bạn lúc nào cũng căng như dây đàn đó.

    Thư giãn: Nếu bạn làm các công việc văn phòng, nhất là khi bạn đang đảm nhận việc làm tiếng Nhật nhiều áp lực và căng thẳng, thì hãy giành thời gian thả lỏng cơ thể, rời khỏi bàn làm việc ra ngoài ban công tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn.


    Ngủ chợp mắt ban ngày

    Theo các chuyên gia, việc để cái đầu của bạn nghỉ ngơi dù chỉ vài phút mỗi ngày cũng sẽ giúp bạn có trí nhớ tốt hơn, tỉnh táo hơn, nâng cao thời gian phản ứng, tăng năng suất lao động và góp phần duy trì tình trạng sức khỏe tốt cho bạn.

    Điều quan trọng là phải biết thời điểm phù hợp nhất để chợp mắt ban ngày. Các nhịp sinh học tự nhiên trong cơ thể ảnh hưởng tới mức năng lượng của chúng ta trong ngày, nên thời điểm tốt nhất để chợp mắt là khi mức năng lượng sụt giảm. Thời điểm này phụ thuộc vào lúc bạn thức dậy vào buổi sáng.

    Đừng lo lắng nếu bạn không thể chìm vào giấc ngủ vào thời điểm chợp mắt lý tưởng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, chỉ cần nằm xuống với ý định sẽ chợp mắt cũng đủ khiến huyết áp của bạn giảm xuống một cách có lợi.

    Ngoài ra sau một đêm thiếu ngủ, khi làm việc bạn cần lưu ý một số việc sau:

    § Đến công ty, hãy giải quyết những việc khó khăn trước vì lúc này là thời điểm bạn minh mẫn nhất trong ngày. Nếu có thể hãy uống thêm một tách cà phê ở chỗ làm để đầu óc bạn tỉnh táo hơn.

    § Giờ ăn trưa, hãy ăn một bữa trưa nhẹ gồm cơm, rau và thịt nạc. Bữa ăn nặng nề và nhiều ngọt sẽ hạ gục bạn.

    § Thời gian còn lại trong ngày, hãy chỉ làm những công việc đơn giản. Theo các chuyên gia, những người thiếu ngủ chỉ tập trung được trong khoảng 10 phút liên tục. Vậy hãy dành thời gian để trả lời email hay sắp xếp các tư liệu trong máy tính.

    § Cuối cùng, hãy cố gắng rời văn phòng sớm hơn một chút. Bởi vì về cơ bản, bạn sẽ chẳng làm được gì vào cuối ngày.

    Nguồn: Sưu tầm

    www.vieclamjapan.com – Website hàng đầu về tuyển dụng và việc làm trong các công ty Nhật tại Việt Nam và Nhật Bản.
     
  2. Bình Luận Bằng Facebook