Bưu chính VN với ngày 9/10 và 6 'Tuần lễ viết thư'

Thảo luận trong 'Bưu chính - Viễn thông' bắt đầu bởi Phonui, 3 Tháng mười 2009.

  1. Phonui

    Phonui Ban quản trị Temviet Staff Member

    Bài viết:
    5,654
    Đã được thích:
    506
    Giới tính:
    Nữ
    Bưu chính Việt Nam là thành viên chính thức của UPU từ năm 1976, từ đó đến nay, Bưu chính Việt Nam đã có những bước phát triển không ngừng, ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu về thông tin bưu chính của xã hội.

    Với sứ mệnh cốt lõi là đảm bảo cung cấp các dịch vụ bưu chính phổ cập và thương mại, đã không ngừng tăng trưởng và đóng góp hiệu quả cho nền kinh tế của đất nước.

    tg87.jpg

    Nhân dịp kỷ niệm ngày Bưu chính thế giới và 122 năm ngày thành lập UPU (Liên minh Bưu chính thế giới), ngoài hoạt động chung là phát động các cuộc thi viết thư UPU, Bưu chính VN tổ chức một hoạt động rất độc đáo: Miễn cước đối với toàn bộ những thư cá nhân gửi trong nước trong ngày 9/10 trên toàn mạng lưới .
    Quyết định này không chỉ có ý nghĩa về mặt xã hội mà còn là mở ra một trang mới cho người chơi tem, có cơ hội được sở hữu những bì thực gửi độc đáo: không dán tem và một con dấu kỷ niệm ngày Bưu chính thế giới.

    tg97.jpg


    Từ đó hàng năm cứ đến ngày 9/10, Bưu chính VN đều quyết định thực hiện hoạt động kỷ niệm như trên: miễn cước thư cá nhân trong nước .

    tg99.jpg

    tg00.jpg

    Đến năm 2001, hình thức kỷ niệm ngày 9/10 có sự thay đổi: Chỉ miễn 50% cước thư thường của cá nhân gửi trong nước.

    tg01.jpg

    Sang năm 2002, nhân kỷ niệm ngày Bưu chính thế giới, VN có sự thay đổi lớn về chương trình kỷ niệm. Phát động 'Tuần lễ viết thư' trong vòng 1 tuần (thường từ ngày 3 đến ngày 10/10), thực hiện giảm 50% cước thư thường (cước cơ bản) có khối lượng đến 20gram của cá nhân gửi đến các địa chỉ ở trong nước. Việc giảm cước trong “Tuần lễ viết thư” không áp dụng đối với khách hàng là các tổ chức, cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp. Với dự kiến ban đầu chương trinh sẽ duy trì liên tiếp trong nhiều năm (tối thiểu là 5 năm).
    Thông tin về “Tuần lễ viết thư” đã được BCVN tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, quảng bá rộng rãi tại các bưu cục, điểm bưu điện-văn hoá xã và ở các vị trí thu hút sự chú ý của mọi người, tạo điều kiện để khách hàng sử dụng dịch vụ một cách thuận tiện.

    tg02a.jpg

    tg02b.jpg

    Và thực tế, hoạt động này được Bưu chính VN liên tục phát động trong các dịp kỷ niệm 9/10 từ năm 2002 đến năm 2007.

    Vì thế đến dịp 9/10/2008, dân tem cứ 'đến hẹn lại lên' ráo riết tìm kiếm tem giá mặt 400đ để chuẩn bị làm hàng lô bì thực gửi cho bạn bè.
    Nhưng năm ấy, Bưu chính VN lại ko tổ chức hoạt động kỷ niệm như thường niên. Theo đó, một số bưu điện cương quyết ko chấp nhận thư gửi đi bị thiếu 50% cước.

    tg08.jpg


    Dân tem ngỡ ngàng, bối rối. Thậm trí còn trách cứ cho rằng 'rút lui lo kèn ko trống'. Nhưng có lẽ, đấy chỉ là 'trách yêu' thôi nhỉ, hehe.

    tg08a.jpg

    Dịp 9/10 năm nay đang đến, có lẽ 'Tuần lễ viết thư' của BCVN cũng chỉ còn là những kỷ niệm đẹp mà thôi.

    tg00.jpg tg01.jpg tg99.jpg tg97.jpg tg08a.jpg tg87.jpg tg08.jpg tg02a.jpg tg02b.jpg
     
    manh thuong and nhatha like this.
  2. Bình Luận Bằng Facebook

  3. Phonui

    Phonui Ban quản trị Temviet Staff Member

    Bài viết:
    5,654
    Đã được thích:
    506
    Giới tính:
    Nữ
    Ngày Bưu chính thế giới 9/10 có áp phích và logo mới


    Nhân dịp kỷ niệm ngày Bưu chính thế giới năm nay 9/10/2010, Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) đã ra mắt tấm áp phích (poster) và logo mới cho sự kiện Bưu chính hàng năm này.

    UPU.jpg

    logo 9 10 moi.jpg


    Trong thời đại Internet, các dịch vụ bưu chính trên toàn thế giới tiếp tục đóng vai trò kết nối cá nhân và trao đổi thương mại. Tấm áp phích (poster) chính thức về ngày Bưu chính trong giai đoạn 2010–2012 mới này là tập hợp các con tem trên toàn thế giới để thể hiện các cá nhân, không phụ thuộc nơi ở, nền văn hóa nào đều có thể liên lạc với nhau trong hay ngoài phạm vi quốc gia mình.

    Tấm áp phích được thể hiện theo một cách thức hiệu quả mà đơn giản đã thể hiện được các giá trị cơ bản của dịch vụ bưu chính đó là trao đổi, liên lạc giữa mọi người.

    Trong khi đó, logo mới của ngày Bưu chính thế giới, sự kiện hàng năm của ngành Bưu chính được thiết kế mới rất bắt mắt. Hai thành phần làm nên logo này là phần hình ảnh và phần chữ.

    Phần hình ảnh thể hiện hai cá nhân đang trao đổi một vật thể. Vật thể này có thể là một lá thư, một bưu kiện, tiền, hàng hóa… hay bất cứ vật thể gì có thể vận tải được nhờ các dịch vụ bưu chính.

    Hình ảnh con người hiện diện ở mặt trên con tem là những biểu tưởng mang tính toàn cầu của Bưu chính. Hình ảnh con người được thể hiện trên logo này đang có xu hướng vượt qua đường biên giới, thể hiện sự vươn tới của việc trao đổi thư không chỉ nằm gói gọn trong lãnh thổ mà còn giữa các lãnh thổ quốc gia.

    Màu sắc của hai con tem này rất nổi bật. Màu xanh (bên trái) thể hiện bầu trời xanh trong khi màu xanh lá (bên phải) thể hiện trái đất. Những màu sắc này thể hiện nhiều phương tiện khác nhau được sử dụng để truyền tải các thông điệp bưu chính (vận tải bằng đường bộ, đi bộ, hàng không và không gian mạng…).

    (Theo www.tapchibcvt.gov.vn)
    UPU.jpg logo 9 10 moi.jpg
     
  4. nhatha

    nhatha Ban quản trị Temviet Staff Member

    Bài viết:
    16,800
    Đã được thích:
    3,550
    Nhân ngày bưu chính thế giới , mọi người yêu tem Việt nam nếu được cho 1 điều ước thì chúng ta sẽ ước điều gì ?
    Riêng ts sẽ ước tem Việt nam ngày càng đẹp hơn , nhiều mẫu mã và đa dạng hơn , có được mẫu tem tình yêu và tem Giáng sinh như các nước .